6 หน้าที่หลัก ของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน
26 พ.ค.

6 หน้าที่หลัก ของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน

เชื่อว่าหลายคนสงสัยว่า หน้าที่ของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนหรือบริการชิปปิ้งจีน นอกจากหน้าที่นำเข้าสินค้าจากจีนมาให้กับคุณ เขามีหน้าที่อย่างอื่นอะไรอีกบ้าง โดยวันนี้เราจะมาบอกเกี่ยวหน้าที่หลัก ๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับบริษัทนําเข้าสินค้าจากจีน เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจกระบวนการต่าง ๆ ตั้งแต่การสั่งซื้อสินค้าจนถึงสินค้าถึงมือคุณ ชิปปิ้งจีนหรือบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนจะต้องดำเนินการอะไรบ้างและต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับผู้ใช้บริการอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วเราลองไปดูพร้อม ๆ กันเลยครับ

1.สั่งซื้อสินค้าและนำเข้าสินค้าจากจีนแทนคุณ

คุณจะต้องเข้าใจก่อนว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนผ่านบริการชิปปิ้งจีนมี 2 แบบ คือ 1.แบบนำเข้าอย่างเดียว 2.แบบนำเข้า + สั่งซื้อ เราของอธิบายแบบนำเข้าอย่างเดียวก่อน หมายถึงการที่คุณดำเนินการสั่งซื้อสินค้าหรือจัดหาสินค้าจากจีนด้วยตัวเอง โดยการเขียนที่อยู่ในการจัดส่งมาที่โกดังของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่คุณใช้บริการในประเทศจีน หลังจากนั้นบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนจะทำหน้าที่ในการนำเข้ามาที่ประเทศไทยให้กับคุณ ข้อดีคือ จะไม่เสียค่าบริการสั่งซื้อสินค้า จะเสียเพียงแค่ค่านำเข้าสินค้าจากจีนเพียงอย่างเดียว เหมาะสำหรับคนที่อยากประหยัดค่าใช้จ่ายและลดต้นทุนการนำเข้าสินค้าจากจีน ในส่วนของนำเข้า + สั่งซื้อ หมายถึงการที่คุณสั่งซื้อสินค้าจากจีนผ่านเจ้าหน้าที่ของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนหรือสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ชิปปิ้งจีน จะต้องเสียค่าบริการสั่งซื้อ + ค่านำเข้าสินค้าจากจีน ข้อดีคือไม่ยุ่งยาก สะดวกรวดเร็ว สามารถจ่ายเงินแล้วรอรับของที่บ้านได้เลย

2.ดำเนินเรื่องภาษีให้คุณอย่างถูกต้อง

การนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนหรือประเทศใดก็ตาม มีโอกาสที่จะโดนภาษีทั้งนั้น ดังนั้นถ้าคุณใช้บริการผ่านบริษัทนำเข้าสินค้าหรือชิปปิ้งจะจีน ตัดปัญหาในเรื่องของภาษีได้เลย เพราะบริษัทชิปปิ้งจะดำเนินการศุลกากรพร้อมเสียภาษีขาเข้าให้คุณอย่างถูกต้องในนามของบริษัทชิปปิ้งเอง ไม่มีปัญหายุ่งยากและวุ่นวายแน่นอน ยกเว้นว่าสินค้าของคุณติดลิขสิทธ์หรือผิดกฎหมาย ซึ่งไม่ควรนำเข้ามาเพราะจะเกิดปัญหาแน่นอน

3.ชำระค่าสินค้าให้กับร้านค้าจีน

หมดปัญหาในเรื่องสกุลเงินที่แตกต่างกัน และปัญหาการจุกจิกเกี่ยวกับการโอนเงินข้ามประเทศ เพราะบริษัทชิปปิ้งจะทำหน้าที่ชำระค่าสินค้าแทนคุณทั้งหมด เพียงแค่คุณโอนเงินให้บริษัทชิปปิ้งจีนเป็นเงินไทย บริษัทชิปปิ้งจีนจะดำเนินเงินของคุณไปชำระให้กับร้านค้าจีน

4.จัดส่งสินค้าให้ถึงมือคุณ

คุณสามารถเลือกขนส่งในไทยได้ตามต้องการ เช่น EMS Kerry Flash เป็นต้น หรือใครจะเลือกเป็นขนส่งเอกชนก็ได้เช่นกัน เพราะเมื่อสินค้ามาถึงโกดังไทย คุณสามารถแจ้งรับสินค้าได้ในทันที หรือใครสะดวกก็สามารถมารับสินค้าด้วยตนเองก็ได้ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดส่งได้อีกด้วย

5.ให้คำปรึกษาและคำแนะนำให้กับคุณ

บริษัทชิปปิ้งจีนให้ความสำคัญแก่ผู้ใช้บริการ ดังนั้นหากมีปัญหาหรือข้อสงสัยอะไร ชิปปิ้งจะให้คำปรึกษาให้กับคุณได้ และยังเหมาะสำหรับผู้ไม่มีประสบการณ์ในการทำเข้าสินค้าจากจีน เพราะเจ้าหน้าที่จะคอยให้คำแนะนำกับคุณ มั่นใจได้ว่าสินค้าที่คุณทำการนำเข้ามามีประสิทธิภาพแน่นอน

6.รักษาและดูแลสินค้าของคุณได้เป็นอย่างดี

หมดกังวลว่าสินค้าของคุณจะเสียหายระหว่างจัดส่ง เพราะทางชิปปิ้งจีนจะมีเจ้าหน้าที่ในการตรวจเช็คและดูแลรักษาสินค้าของคุณเป็นอย่างดี และมั่นใจได้ว่าสินค้าของคุณจะไม่สูญหายแน่นอน และสินค้าของคุณจะได้รับตรงตามเวลา และรวดเร็วมีประสิทธิที่จัดว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว

 

จบกันไปแล้วสําหรับ หน้าที่หลัก ๆ ของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน หวังว่าทุกคนจะได้ความรู้ละเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการทำงานของชิปปิ้งจีนได้มากขึ้น หากใครสนใจนำเข้าสินค้าจากจีนสามารถใช้บริการผ่านบริษัท TTPcargo ได้ตลอด 24

รับนำเข้าสินค้าจากจีน ทุกประเภท TTP CARGO © All Rights Reserved.2024

พบปัญหาการบันทึกข้อมูล กรุณาลองอีกครั้งในภายหลัง

บันทึกข้อมูลสำเร็จ

ที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า จะเป็นไปตามที่อยู่หลัก กรุณาเพิ่มที่อยู่หลักก่อนการยืนยันชำระเงิน

พบปัญหาการบันทึกข้อมูล กรุณาลองอีกครั้งในภายหลัง

คุณต้องการลบที่อยู่นี้หรือไม่