นำเข้าสินค้าจากจีน เลือกช่องทางขนส่งสินค้าทางรถดีหรือไม่ ?
30 มิ.ย.

นำเข้าสินค้าจากจีน เลือกช่องทางขนส่งสินค้าทางรถดีหรือไม่ ?

  • By: ttp13618
  • นำเข้าสินค้าจีน
  • ปิดความเห็น บน นำเข้าสินค้าจากจีน เลือกช่องทางขนส่งสินค้าทางรถดีหรือไม่ ?

ในปัจจุบันการขนส่งสินค้าไปยังประเทศต่าง ๆ เรานิยมใช้รถเป็นช่องทางสำหรับขนส่งสินค้า เพราะการขนส่งทางรถได้มาตรฐานสากลและยอดนิยมมากที่สุด รวมถึงการขนส่งสินค้าข้ามประเทศอย่างนำเข้าสินค้าจีน ก็นิยมใช้รถในการขนส่ง เพราะมีความสะดวกและรวดเร็ว ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าจากจีนโดยใช้ช่องทางขนส่งทางรถ ว่ามีข้อดี ข้อเสียอย่างไร และเหมาะกับสินค้าประเภทอะไรมากที่สุด ถ้าพร้อมเรามาเริ่มเนื้อหาของเราก็เลยครับ

อันดับแรกคุณจะต้องเข้าใจก่อน การขนส่งสินค้าทางรถ คืออะไร? สำหรับใครที่ยังไม่รู้ เราจะอธิบายให้ฟังง่าย ๆ คือการขนส่งสินค้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ โดยผ่านช่องทางจราจรทางถนน โดยใช้ยานพาหนะรถประเภท รถบรรทุก รถตู้ มอเตอร์ไซต์ อื่นๆ ตามความเหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภท ถ้าให้ยกตัวอย่างง่าย ๆ พวกบริษัทขนส่งเอกชน EMS flash Kerry เป็นต้น  ซึ่งจะมีความแตกต่างกับ การนำเข้าสินค้าจากจีน เพราะจะเป็นการขนส่งสินค้าข้ามประเทศ โดยหลัก ๆ แล้วจะใช้เป็นรถบรรทุกสินค้าเป็นส่วนใหญ่

ถ้าถามเราว่าการขนส่งสินค้าทางรถเหมาะสมกับใคร การขนส่งทางรถ จะเหมาะกับบริษัทการค้าทั่วไปและบุคคลทั่วไป สินค้าทางรถจะเหมาะสมสินค้าประเภท เช่น สินค้าทั่วไป เฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า เป็นต้น การขนส่งทางรถจะรับเฉพาะสินค้าที่มีน้ำหนักไม่มากจนเกินไป และเป็นสินค้าที่เป็นขนาดเล็ก จะเหมาะกับสินค้าที่มีจำนวนไม่มากจนเกินไป

ข้อดีของการนำเข้าสินค้าจากจีนทางรถ คือ

1.รวดเร็ว

การขนส่งสินค้าทางรถขึ้นชื่อว่ามีความรวดเร็วรองลงมาจากเครื่องบิน ระยะเวลาในการขนส่งประมาณ 5-7 วัน เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องสั่งผลิตสินค้าให้ตรงตามเวลา ช่องทางขนส่งทางรถถือว่าตอบโจทย์

2.มีความปลอดภัยสูง

การขนส่งทางรถมีความปลอดภัยมากกว่าขนส่งทางเรือ อย่างไรตามการขนส่งทุกช่องทางมีโอกาสที่สินค้าของคุณจะเสียหายได้ แต่ถ้าคุณอยากลดความเสี่ยงให้ได้มากที่สุด เราแนะนำช่องทางขนส่งรถ

3.สภาพอากาศไม่เป็นอุปสรรค

การขนส่งทางรถเรียกได้ว่ามีปัญหาจากสภาพอากาศน้อยมาก ถ้าเทียบกับขนส่งทางเรือหรือเครื่องบิน เพียงแค่อาจจะมีการล่าช้าเล็กน้อย แต่อย่างไรตามในช่วงที่สภาพอากาศไม่เต็มใจ การขนส่งทางรถถือว่าดีที่สุด

4.สินค้าที่มากหรือน้อยก็ส่งได้

หากคุณนำเข้าสินค้าจากจีนไม่ว่าจะมากหรือจะน้อย สามารถเลือกใช้เป็นช่องทางขนส่งทางรถได้ เพราะมีความยืดหยุ่นสูง ไม่ว่าสินจะเป็นประเภทอะไร มีขนาดเล็กหรือใหญ่ สามารถขนส่งทางรถได้

ข้อเสียของการนำเข้าสินค้าทางรถ

1.สินค้ามีโอกาสเสียหายระหว่างจัดส่งได้

เนื่องจากการนำเข้าสินค้าจากจีน มีเส้นทางที่ค่อนข้างไกล ทำให้การขนส่งสินค้ามีโอกาสที่สินค้าจะกระแทกระหว่างการขนส่งสินค้าสูง ส่งผลให้มีโอกาสที่สินค้าจะชำรุดและเสียหายได้

2.ไม่เหมาะกับประเภทสินค้าที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป

เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ หรือ ไม้ เหล็ก ไม่ควรขนส่งทางรถเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นสินค้าขนาดใหญ่ มีโอกาสที่จะเสียหายระหว่างนำเข้าสินค้าจากจีน  หรือบางทีขนส่งอาจจะไม่รับในการนำเข้าสินค้าจากจีนก็เป็นได้ ถ้าสินค้าของคุณมีขนาดใหญ่จริง ๆ เราแนะนำให้ใช้ทางเรือจะดีที่สุด

3.จราจรติดขัด

สินค้าของคุณอาจจะมีการล่าช้าได้ ถ้าหากเกิดการจราจรติดขัด ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการขนส่งทางรถ เพราะขนส่งทางรถจะมีเส้นทางประจำในการขนส่งสินค้าอยู่แล้ว ดังนั้นหากคุณต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนผ่านช่องทางรถจริง ๆ เราแนะนำให้คุณตรวจสอบก่อนว่าช่วงนั้นเป็น วันสำคัญของจีนหรือไม่ เช่น วันปีใหม่ วันตรุษจีน เป็นต้น เพราะเป็นวันที่คนจีนจะเดินทางไปเที่ยว ทำให้จราจรมีโอกาสติดขัดได้

จบกันไปแล้วสำหรับข้อดีและข้อเสียของการนำเข้าสินค้าจากจีน หวังมาจาะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคนได้บ้างนะครับส่วนใครที่สนจสามารถที่จะติดต่อสอบถามรายละเอียดกับทางนำเข้าสินค้าจากจีนได้ตลอด 24

รับนำเข้าสินค้าจากจีน ทุกประเภท TTP CARGO © All Rights Reserved.2024

พบปัญหาการบันทึกข้อมูล กรุณาลองอีกครั้งในภายหลัง

บันทึกข้อมูลสำเร็จ

ที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า จะเป็นไปตามที่อยู่หลัก กรุณาเพิ่มที่อยู่หลักก่อนการยืนยันชำระเงิน

พบปัญหาการบันทึกข้อมูล กรุณาลองอีกครั้งในภายหลัง

คุณต้องการลบที่อยู่นี้หรือไม่