มือใหม่ ทุนน้อย สนใจธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีน ควรเริ่มต้นจากสินค้าประเภทไหน ?
27 ธ.ค.

มือใหม่ ทุนน้อย สนใจธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีน ควรเริ่มต้นจากสินค้าประเภทไหน ?

  • By: jirarat
  • นำเข้าสินค้าจีน
  • ปิดความเห็น บน มือใหม่ ทุนน้อย สนใจธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีน ควรเริ่มต้นจากสินค้าประเภทไหน ?

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายถือเป็นหนึ่งในโมเดลธุรกิจประเภทซื้อมาขายไปยอดฮิตในหมู่พ่อค้าแม่ค้า นักขายในบ้านเรา หรือแม้กระทั่งผู้ที่กำลังสนใจมองหาอาชีพเสริม ช่องทางการหารายได้เสริมเพิ่มเติมจากงานประจำ เพราะการสั่งนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายปลีกต่อนั้นถูกมองว่าเป็นโมเดลที่ลงมือทำจริงได้ง่าย ใช้ทุนน้อย และมีโอกาสสร้างกำไรได้มาก แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วต้องบอกว่าอาจจะไม่ได้ง่ายอย่างที่เข้าใจกันตามกระแสสักเท่าไหร่ และต้นทุนที่จำเป็นต้องใช้ในการสั่งนำเข้าสินค้าหลาย ๆ ประเภทเพื่อมาสต๊อกไว้จำหน่ายนั้นก็มากพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสั่งนำเข้าสินค้าจากจีนในจำนวนมากชิ้นต่อครั้งเพื่อให้ได้เรทราคาส่งต่อชิ้นที่ต่ำพอจะคุ้มค่ากับกำไรที่จะได้จากราคาขายปลีก ดังนั้นในทางปฏิบัติจริงจึงต้องบอกว่าไม่ใช่สินค้าทุกประเภทที่จะสามารถเริ่มต้นได้ด้วยทุนน้อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยผ่านประสบการณ์ทำธุรกิจซื้อมาขายไปมาก่อนเลย ในบทความนี้จึงจะมาแนะนำให้ได้ทราบกันว่าในธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นมีสินค้าประเภทไหน กลุ่มใดบ้างที่เหมาะสำหรับมือใหม่ ทุนน้อย ซึ่งสามารถเริ่มต้นได้ด้วยความเสี่ยงที่ไม่สูงมากนัก
กลุ่มสินค้าของใช้ทั่วไป สินค้ากลุ่มแรกที่เหมาะกับมือใหม่มากที่สุด และใช้ทุนน้อยที่สุดก็คือสินค้ากลุ่มของใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีอัตราการซื้อซ้ำสูง เช่น กระดาษทิชชู่เกรดต่าง ๆ กระดาษทิชชู่เปียก หรือพร็อพแต่งกายที่จำเป็น เช่น ถุงเท้าเด็กนักเรียน ถุงเท้าทำงาน เป็นต้น สินค้ากลุ่มนี้สามารถใช้เงินเพียงหลักร้อย หรือหลักพันต้น ๆ สั่งมาสต๊อกไว้จำหน่ายในจำนวนมาก ๆ ได้ และมักเป็นสินค้าที่ขายออกง่าย ผู้บริโภคมีโอกาสกลับมาซื้อซ้ำสูง หากคุณภาพได้มาตรฐาน หรือไม่ด้อยจนเกินไป
สินค้าแฟชั่นแต่งกายพื้นฐาน สินค้ากลุ่มถัดมาที่ค่อนข้างเหมาะสำหรับมือใหม่ที่สนใจนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย และไม่ต้องการเสี่ยงกับปัญหาสินค้าค้างสต๊อกมากเกินไปก็คือ สินค้ากลุ่มแฟชั่นแต่งกายพื้นฐาน เช่น เสื้อยืดสีพื้นต่าง ๆ เสื้อโปโลที่ไม่มีลวดลายใด ๆ กางเกงทำงานทรงกระบอกมาตรฐาน เป็นต้น สินค้ากลุ่มนี้มักมีต้นทุนเฉลี่ยต่ำกว่าสินค้าแฟชั่นแบบเฉพาะเจาะจงกลุ่ม และมีแนวโน้มที่จะขายออกได้ง่ายกว่า จึงค่อนข้างเหมาะสำหรับมือใหม่ ผู้สนใจนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย แต่เป็นกังวลเรื่องการระบายสต๊อก และอาจจะยังไม่ทราบกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของตัวเองชัดเจน
เครื่องเขียน และอุปกรณ์การเรียน สินค้าอีกหนึ่งกลุ่มที่ราคาต้นทุนต่อชิ้นค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับสินค้ากลุ่มอื่น ๆ เหมาะสำหรับมือใหม่ ทุนน้อยที่สนใจสร้างรายได้จากการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายก็คือ เครื่องเขียน และอุปกรณ์การเรียน เช่น ปากกาลูกลื่น ดินสอ สมุดโน๊ต ปากกาลบคำผิด ปากกาไฮไลท์ เป็นต้น สินค้ากลุ่มนี้นอกจากจะมีต้นทุนเฉลี่ยที่ต่ำกว่าสินค้ากลุ่มอื่น ๆ แล้ว เมื่อเทียบกับต้นทุนราคาส่งในบ้านเราก็ยังถือว่าต่ำกว่ามากอีกด้วย จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งสินค้าชิ้นไฮไลท์ที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีน อย่างไรก็ตามการเลือกสั่งนำเข้าสินค้าจากจีนในกลุ่มเครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียนมาจำหน่ายนี้อาจมีข้อควรระวังที่ต้องตรวจเช็คก่อนการตัดสินใจสั่งนำเข้าสินค้ารายการใด ๆ มาสต๊อกไว้จำหน่ายอยู่บ้าง เช่น เรื่องของสเปค คุณสมบัติสินค้า เพราะสินค้าแต่ละประเภทอาจมีการแบ่งสเปคแยกย่อยออกตามการใช้งานเป็นหลายสเปค ตัวอย่างเช่น ดินสอที่มีการแบ่งระดับความเข้มออกหลายระดับตามการใช้งานที่แตกต่างกัน ดินสอสำหรับใช้ฝนข้อสอบนิยมใช้ความเข้มตั้งแต่ระดับ 2B ขึ้นไป ดินสอสำหรับงานวาดเขียน เขียนแบบ แรเงา นิยมใช้ระดับความเข้มตั้งแต่ 4B ขึ้นไป เป็นต้น

รับนำเข้าสินค้าจากจีน ทุกประเภท TTP CARGO © All Rights Reserved.2024

พบปัญหาการบันทึกข้อมูล กรุณาลองอีกครั้งในภายหลัง

บันทึกข้อมูลสำเร็จ

ที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า จะเป็นไปตามที่อยู่หลัก กรุณาเพิ่มที่อยู่หลักก่อนการยืนยันชำระเงิน

พบปัญหาการบันทึกข้อมูล กรุณาลองอีกครั้งในภายหลัง

คุณต้องการลบที่อยู่นี้หรือไม่

บันทึกที่อยู่เรียบร้อยแล้ว

ที่อยู่จัดส่งสินค้า



*เงื่อนไขบริการขนส่งภายในประเทศเพิ่มเติม >> คลิก

กรุณาเข้าสู่ระบบใหม่

แก้ไขบันทึก

บันทึกช่วยจำของลูกค้า