นำเข้าสินค้าจากจีน กับ 5 ขั้นตอนที่ถูกต้องสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์
10 ม.ค.

นำเข้าสินค้าจากจีน กับ 5 ขั้นตอนที่ถูกต้องสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

  • By: jirarat
  • นำเข้าสินค้าจีน
  • ปิดความเห็น บน นำเข้าสินค้าจากจีน กับ 5 ขั้นตอนที่ถูกต้องสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์

การนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายนั้น สำหรับผู้คนทั่วไปและบรรดาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ในปัจจุบันก็ยังคงเป็นวิธีการสร้างรายได้ที่ดีเยี่ยม สำหรับหลายคนที่ทั้งหาทำอาชีพหลัก ทำเป็นธุรกิจจริงจัง หรือบางคนอาจเพียงแค่ทำเป็นอาชีพเสริม การนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายก็ย่อมดีด้วยกันทั้งนั้น

ข้อดีของการนำเข้าสินค้าจากจีน คือเราอาจจะสามารถนำเข้าได้ในปริมาณที่มาก นอกจากนี้ของจากประเทศจีนในปัจจุบันยังมีให้เลือกหลากหลาย ราคาก็ไม่ได้แพงอย่างที่หลายคนคิด ดังนั้นจึงจะเป็นทางเลือกที่ดีอย่างมากสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เลย และในวันนี้เองเราจะมาเน้นไปที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ กับการนำเข้าสินค้าจากจีนอย่างถูกต้อง เราควรดูที่อะไรบ้าง และเราควรจะมีหลักในการซื้อขายสินค้าและนำเข้าสินค้าจากจีนเหล่านี้อย่างไร

เลือกผลิตภัณฑ์ที่เราต้องการขาย

แน่นอนว่าอย่างแรกที่เราพึงกระทำ คือการเลือกผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่เราต้องการนำมาขาย นอกจากเราจะเลือกแล้วว่าจะเอาอะไร เราจำเป็นที่จะต้องศึกษาความต้องการของตลาด เทรนสินค้าที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน พฤติกรรมของผู้บริโภคที่น่าสนใจ หากศึกษาข้อเหล่านี้เสร็จแล้ว ต่อมาเราก็ต้องศึกษาสินค้าและร้านค้าที่เราต้องการจะเลือกนำเข้ามาขาย ว่าสินค้ามีคุณภาพดีหรือไม่อย่างไร และราคาสมน้ำสมเนื้อกับของที่เราจะนำมาขายหรือไม่

เลือกซัพพลายเออร์ที่ไว้วางใจ

เมื่อเรารู้แล้วว่าเราต้องการที่จะขายสินค้าชนิดใด ต่อไปที่เราจะทำคือการค้นหาผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ที่เราจะเชื่อถือได้ โดยวิธีในการหาก็มีทั้งแบบออนไลน์และแบบออฟไลน์ จากนั้นให้เราทำการติดต่อพูดคุย และสอบถามข้อมูลต่าง ๆ กับซัพพลายเออร์ ถ้าให้ดีควรจะลองติดต่อไปหลายเจ้า และเลือกเจ้าที่น่าจะเข้ากับเราได้มากที่สุด มีแนวโน้มไปในทิศทางเดียวกับเรามากที่สุด ที่สำคัญก็คือ ซัพพลายเออร์ที่เราทำการดิวธุรกิจด้วยนั้น เราควรเลือกเจ้าที่มีใบรับรองหรือใบอนุญาตทางธุรกิจที่สามารถแสดงต่อเราได้อย่างถูกต้อง มีสถานที่ในการตั้งร้านค้าอย่างชัดเจน มีตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้เราได้ดู

การเจรจาต่อรอง

ต่อไปเป็นเรื่องของการเจรจาและการติดต่อ หากเรามีการดำเนินธุรกิจร่วมกับซัพพลายเออร์ชาวจีน เราอาจจะมีปัญหาบางประการในด้านของภาษา เนื่องจากซัพพลายเออร์บางรายไม่สามารถที่จะสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ยิ่งหากเป็นการนำเข้าสินค้าจากจีน เราอาจจำเป็นที่จะต้องใช้ตัวแทนในการสั่งซื้อสินค้า หรือบริษัทที่จะมาทำหน้าที่แทนเรา บางครั้งเราอาจต้องใช้ล่ามร่วมด้วย การเจรจาเป็นสิ่งสำคัญ ที่หากจะต้องนำเข้าสินค้าจากจีนและดำเนินธุรกิจแล้ว ก็เรียกได้ว่าเลี้ยงไม่ได้

เรื่องของ การจัดส่ง

เราสามารถที่จะสั่งซื้อผลิตภัณฑ์และจัดการในเรื่องของการชำระเงินล่วงหน้า พร้อมกับบริการการจัดส่ง เรื่องของการจัดส่งเป็นสิ่งสำคัญที่เราจำเป็นจะต้องทราบเลย ยกตัวอย่างเช่น หากเราทำการขนส่งทางอากาศ เราอาจจะได้รับสินค้าของเราอย่างรวดเร็ว แต่เรื่องของค่าใช้จ่ายอาจจะมากกว่าการขนส่งสินค้าทางทะเลหลายเท่าตัวเลยทีเดียว และซัพพลายเออร์บางรายอาจจะมีการเสนอการส่งสินค้าสินค้าทางทะเลให้เราแบบฟรีๆ คือจะรับผิดชอบในเรื่องของการขนส่งให้ทั้งหมด แต่เราอาจจะต้องจ่ายในส่วนของค่าประกันภัยขนส่งเอง รวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับถ่ายสินค้า และการจัดเก็บสินค้าแบบนี้เป็นต้น

ไม่ว่าอย่างไร นำเข้าสินค้าจากจีนอย่างถูกต้องเพื่อป้องกันความเสี่ยง

การนำเข้าสินค้าบางประเภทนั้น หากไม่จำเป็นที่เราจะต้องขอใบอนุญาตอะไร แต่ก็มีอีกประเภทที่เราจำเป็นต้องขอใบอนุญาตด้วยเช่นเดียวกัน สินค้าบางชนิดมีการจำกัด สินค้าบางชนิดจำเป็นที่จะต้องขอ อย. ก่อนนำเข้า ไม่ว่าอย่างไรการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศนี้ เราก็ควรที่จะทำให้ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อป้องกันความเสี่ยงในการถูกจับ และอาจถูกยึดของในภายหลังได้

รับนำเข้าสินค้าจากจีน ทุกประเภท TTP CARGO © All Rights Reserved.2024

พบปัญหาการบันทึกข้อมูล กรุณาลองอีกครั้งในภายหลัง

บันทึกข้อมูลสำเร็จ

ที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า จะเป็นไปตามที่อยู่หลัก กรุณาเพิ่มที่อยู่หลักก่อนการยืนยันชำระเงิน

พบปัญหาการบันทึกข้อมูล กรุณาลองอีกครั้งในภายหลัง

คุณต้องการลบที่อยู่นี้หรือไม่

บันทึกที่อยู่เรียบร้อยแล้ว

ที่อยู่จัดส่งสินค้า



*เงื่อนไขบริการขนส่งภายในประเทศเพิ่มเติม >> คลิก

กรุณาเข้าสู่ระบบใหม่

แก้ไขบันทึก

บันทึกช่วยจำของลูกค้า