นำเข้าสินค้าจากจีน เทรน2020-2021ในยุค New Normal
21 ก.ค.

นำเข้าสินค้าจากจีน เทรน2020-2021ในยุค New Normal

ในช่วงของยุค โควิด 19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก ทำให้เศรฐกิจทุกภาคต่างได้รับถึงผลกระทบอย่างหนัก ยอดการค้าขายนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีจำนวนมากขึ้นกลับน้อยลงไปต่างจากเดิม ผู้บริโภคคนไทยส่วนใหญ่ไม่ออกมาจับจ่ายใช้สอยสินค้าทางออนไลน์กันอย่างที่เคย ส่งผลให้สินค้าทางออนไลน์มีจำนวนที่น้อยลงกว่าทุกปี การนำเข้าสินค้าจากจีนเข้ามาในประเทศไทยได้มีช่องทางเลือกให้ผู้บริโภค และคนไทยส่วนใหญ่ได้ตัดสินใจตรงกับความต้องการให้ได้มากที่สุด เราจะได้ยินอยู่เสมอว่า “สินค้าของประเทศจีนมักจะมีคุณภาพที่ไม่ดี” แต่หารู้ไม่ว่าสินค้าจากจีนที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพก็มีอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย ผู้บริโภคควรทำการศึกษาอย่างละเอียดเสียก่อน ก่อนที่ตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์หรือหาเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือและไว้ใจได้มากที่สุด การนำเข้าสินค้าจากจีนจะต้องผ่านช่องทาง และกระบวนการต่าง ๆ อย่างเป็นระบบก่อนที่จะจัดส่งให้ถึงมือผู้บริโภคสินค้า โดยขั้นตอนต่าง ๆ เหล่านี้ ทางบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือจะทำการดำเนินเรื่องให้ทั้งหมด

หลังสถานการณ์ระบาดของ โควิด 19 ค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ  เรามาดูกันว่าสินค้ากลุ่มไหนที่นิยมนำเข้าสินค้าจากจีน เพื่อที่ผู้ประกอบการสามารถนำมาขายสร้างรายได้ที่มากขึ้นต่อไป ตั้งแต่ปี 2020 จนถึงปี 2021 เชื่อว่าทุกวันนี้ผู้บริโภคสินค้าคนไทยทุกคนรู้จักสินค้าจากจีนเป็นอย่างดี และหลายคนก็เคยใช้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนทั้งมาใช้เองหรือเพื่อประกอบธุรกิจค้าขาย แต่ด้วยความที่สินค้าจากจีนมีมากมายหลากหลายประเภทอาจเป็นเรื่องยากที่ทำให้เรารู้แน่ชัดว่าสินค้าแบบไหนจะขายดีที่สุดในช่วงหลังการระบาดของโควิด 19 จากความคิดเห็นของผู้บริโภคสินค้า และการสำรวจ พบว่า อันดับที่ 1 คือ เครื่องแต่งกายแฟชั่น เทรนด์การแต่งกายแฟชั่นเป็นเทรนด์ที่ฮิตตลอดกาล ผู้คนให้ความสนใจในเครื่องแต่งกายกันมากขึ้น และสามารถแต่งตามได้ทุกเพศ ทุกวัย เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนเปลี่ยนกันบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเปลี่ยนตามแฟชั่นหรือเปลี่ยนตามเนื่องในโอกาสต่าง ๆ  ที่มีการอัพเดตอยู่สม่ำเสมอ จึงทำให้การนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นที่ยอดนิยม สินค้าขายดีอีกแบบก็คือ สินค้าเฉพาะตามประเภทนั้น เช่น ชุดคลุมท้องสำหรับแม่ลูกอ่อน ชุดเดรสสำหรับงานแต่งงาน และชุดออกไปปาร์ตี้สังสรรค์ เป็นต้น ซึ่งมีหลายแบบหลายสไตล์ให้เลือกในราคาที่แตกต่างกันและเป็นที่นิยมของคนไทย รองลงมาอันดับที่ 2 คือ เครื่องสำอางและอาหารเสริมความงาม ในทุกวันนี้การนำเข้าสินค้าจากจีนด้านเครื่องสำอางและอาหารเสริมความงามก็ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือว่าเพศหญิง เริ่มหันมารักษาดูแลสุขภาพของตัวเองกัน

การสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคสินค้าก็เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งในการวางแผนการตลาดออนไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขาย การนำเข้าสินค้าจากจีนเติบโตรวดเร็วเป็นอย่างมาก เมื่อผู้บริโภคสินค้าอยู่กับโลกออนไลน์มากขึ้น ผู้ประกอบธุรกิจ จึงหันมาทำการซื้อขายผ่านโลกไซเบอร์ การทำงานหรือทำธุรกิจในปัจจุบัน ต้องสามารถทำที่ไหนก็ได้เพียงแค่มีอุปกรณ์สื่อสาร เช่น คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และอินเทอร์เน็ต ทำให้ชีวิตมีความสะดวกสบาย ไม่ติดความจำเจและอันดับที่ 3 คือ สินค้าและอุปกรณ์ตกแต่งภายในบ้าน ของตกแต่งภายในบ้านที่ผลิตจากประเทศจีนจะมีต้นทุนต่ำ การนำเข้าสินค้าจากจีนถือว่าได้รับความสนใจจากผู้บริโภคสินค้าอยู่ตลอด อีกทั้งมีคุณภาพ และดีไซน์ที่มีให้เลือกที่หลากหลาย ซึ่งผู้บริโภคคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการนำเข้าสินค้าจากจีน เช่น เวลาเลือกนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ ก็มักต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่ประหยัด สะดวกแก่การใช้สอย และคุ้มค่า รวมถึงดีไซน์ การทนทาน การนำเข้าสินค้าจากจีนประเภทนี้จึงเป็นที่ขายดี และเป็นกระแสในไทย

รับนำเข้าสินค้าจากจีน ทุกประเภท TTP CARGO © All Rights Reserved.2024

พบปัญหาการบันทึกข้อมูล กรุณาลองอีกครั้งในภายหลัง

บันทึกข้อมูลสำเร็จ

ที่อยู่ในการจัดส่งสินค้า จะเป็นไปตามที่อยู่หลัก กรุณาเพิ่มที่อยู่หลักก่อนการยืนยันชำระเงิน

พบปัญหาการบันทึกข้อมูล กรุณาลองอีกครั้งในภายหลัง

คุณต้องการลบที่อยู่นี้หรือไม่

บันทึกที่อยู่เรียบร้อยแล้ว